Bước 1. Hỏi
- Cô cho trẻ xem lại hình ảnh mà trẻ đã thực hiện ở những hoạt động trước.
- Trò chuyện với trẻ về những gì trẻ đã được khám phá liên quan đến chậu cây thông minh
- Và đây là bản thiết kế chậu cây thông minh của các nhóm mà hôm qua chúng ta đã vẽ. Bản vẽ này là của nhóm nào? Có nhóm nào muốn thay đổi thiết kế không?
Bước 2. Tưởng tượng
- Các con hãy tưởng tượng xem chậu cây gồm những gì?
- Chậu cây của nhóm con sẽ trồng 1 cây hay nhiều cây, cây to hay cây nhỏ?
- Chậu cây đó sẽ treo hay đặt ở đâu?
Bước 3. Lập kế hoạch
- Bản thiết kế đã có rồi nên các con hãy thảo luận xem nhóm của mình sẽ chọn nguyên vật liệu nào để chế tạo chậu cây thông minh.
- Ai sẽ là người đi lấy nguyên vật liệu?
- Ai sẽ là người tạo ra những cái lỗ trên chậu trồng cây? Bạn nào sẽ cắt dây, luồn dây?...
- Để chậu cây trông đẹp hơn thì các con sẽ làm thêm những gì?...
- Đặc biệt là hãy quan sát và ghi nhớ thật kĩ quá trình nhóm mình chế tạo để còn lên chia sẻ cho các bác và các bạn biết nhé!
Bước 4. Chế tạo
- Giờ các con đi lấy đồ dùng và tiến hành chế tạo châu cây nào!
- Từ ý tưởng, trẻ tiến hành chế tạo chậu cây thông minh
- Giáo viên quan sát và hỗ trợ trẻ trong quá trình thực hiện.
- Cho trẻ lên chia sẻ kết quả của nhóm mình đồng thời trả lời câu hỏi của nhóm khác nếu có.

Ảnh các bé lớp 3 tuổi 2 làm chậu cây từ chai lọ nhựa.
Bước 5: Đánh giá/ Cải tiến
- Từng nhóm lên chia sẻ sản phẩm. Khuyến khích các nhóm đặt câu hỏi cho nhóm chia sẻ. Đối chiếu sản phẩm với các tiêu chí đã thống nhất.
+ Con đã làm như thế nào?
- Cô cho trẻ thử nghiệm với chậu cây trẻ vừa tạo. Cô cùng trẻ quan sát và nhận xét về sản phẩm so với bản thiết kế, có thể hỏi để trẻ có cơ hội giải thích, phản biện.
+ Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không?
+ Nếu được thay đổi, con sẽ chỉnh sửa gì?
- Cô nhận xét sản phẩm của các nhóm.