Bước 1: Hỏi
- Hát vận động “Cả nhà thương nhau”
- Cô đưa ra một số bức ảnh chụp của trẻ chung với gia đình. Các con sẽ làm gì để lưu giữ những bức ảnh này ?-> Thống nhất làm khung ảnh
- Cô đưa ra một số khung ảnh và đàm thoại cùng trẻ về đặc điểm của khung ảnh.
- Đưa ra tiêu chí của khung ảnh: Đựng được ảnh, treo được, trang trí đẹp.
Bước 2: Tưởng tượng
- Cô đặt câu hỏi gợi ý giúp trẻ tưởng tượng và đưa ra ý tưởng:
+ Khung ảnh hình gì?
+ Con sẽ làm gì để tạo ra hình (hình tròn, hình vuông, chữ nhật) đó?
+ Để đựng, giữ đươc ảnh thì khung ảnh phải như thế nào?
+ Con sẽ tranh trí gì cho khung ảnh?
+ Để khung ảnh treo được con phải làm gì?
Bước 3: Lập kế hoạch
- Cô định hướng cho trẻ cách làm việc nhóm
+ Các con bàn bạc, thống nhất xem nhóm mình làm khung ảnh hình gì? Bằng các nguyên vật liệu gì?
+ Dự kiến dùng gì để gắn kết các nguyên vật liệu lại với nhau ?
+ Để khung ảnh treo được con cần làm gì?
- Giáo viên nhắc trẻ một số lưu ý khi về nhóm thực hiện làm khung ảnh:
+ Khi về nhóm, các nhóm trưởng sẽ phân công nhiệm vụ từng thành viên trong nhóm. Nói đủ nghe khi trao đổi thảo luận để tránh ảnh hưởng đến các nhóm khác. Khi cần sự giúp đỡ trẻ giơ tay.
- Cô chia trẻ về hoạt động tại nhóm.
- Trao đổi thảo luận, vẽ bản thiết kế (Lúc trẻ vẽ, trẻ gặp khó khăn, cô định hướng cho trẻ).
Bước 4: Thực hiện
- Trẻ đi chọn nguyên vật liệu phù hợp để chế tạo khung ảnh theo bản thiết kế.
- Giáo viên bao quát, nhắc các nhóm bám sát bản thiết kế, chủ động đề nghị hỗ trợ nếu cần. - Khuyến khích trẻ thử nghiệm, điều chỉnh sản phẩm (nếu cần).

Ảnh các bé lớp 3 tuổi 2 làm khung ảnh.
Bước 5: Đánh giá/Cải tiến
- Từng nhóm lên chia sẻ sản phẩm. Khuyến khích các nhóm đặt câu hỏi cho nhóm chia sẻ. Đối chiếu sản phẩm với các tiêu chí đã thống nhất.