Bước 1: Hỏi
- Cô cùng trẻ hát bài hát “Cái mũi”
+ Các con có muốn làm 1 chiếc khẩu trang không?
+ Giới thiệu về khẩu trang.
Khơi gợi cho trẻ mong muốn được làm chiếc khẩu trang.
- Đưa ra tiêu chí của chiếc khẩu trang: Khẩu trang có đầy đủ các phần, đeo được.
Bước 2: Tưởng tượng
+ Khẩu trang sẽ có hình dạng gì?
+ Màu sắc ra sao? Làm bằng chất liệu gì?
+ Trang trí khẩu trang như thế nào cho đẹp?
Bước 3: Lập kế hoạch
- Cô định hướng cho trẻ cách làm việc nhóm.
+ Các con bàn bạc, thống nhất xem nhóm mình làm khẩu trang bằng gì?
+ Dự kiến dùng gì để gắn kết các nguyên vật liệu lại với nhau?
+ Để khẩu trang đeo được cần làm gì?
- Giáo viên nhắc trẻ một số lưu ý khi về nhóm thực hiện làm khẩu trang:
+ Khi về nhóm, các nhóm trưởng sẽ phân công nhiệm vụ từng thành viên trong nhóm.
+ Nói đủ nghe khi trao đổi thảo luận để tránh ảnh hưởng đến các nhóm khác.
- Cô chia trẻ về hoạt động tại nhóm.
- Trao đổi thảo luận, vẽ bản thiết kế.
- Phân công công việc cho các thành viên trong nhóm của mình.
Bước 4: Thực hiện
- Trẻ chọn nguyên vật liệu phù hợp để chế tạo khẩu trang theo bản thiết kế của nhóm mình.
- Giáo viên bao quát, nhắc các nhóm bám sát bản thiết kế, chủ động đề nghị hỗ trợ nếu cần. Quay video, ghi chép lại quá trình làm (nếu cần)

Ảnh: Trẻ lớp 3 Tuổi 2 làm khẩu trang
Bước 5: Đánh giá/ Cải tiến
- Từng nhóm lên chia sẻ sản phẩm. Đối chiếu sản phẩm với các tiêu chí đã thống nhất.
+ Con đã làm như thế nào?
+ Con làm cách nào để khẩu trang đeo được?
- Cô cho trẻ thử nghiệm với khẩu trang vừa tạo. Cô cùng trẻ quan sát và nhận xét về sản phẩm so với bản thiết kế, có thể hỏi để trẻ có cơ hội giải thích, phản biện.
-> Cô kết luận: đánh giá các nhóm theo tiêu chí đề ra
+ Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không?
+ Nếu được thay đổi, con sẽ chỉnh sửa gì?
- Cô nhận xét sản phẩm của các nhóm. Kết thúc giờ hoc.