Bước 1: Hỏi
- Cô cùng trẻ hát bài hát “Đêm trung thu”
+ Các con có muốn làm 1 chiếc đèn lồng không?
+ Giới thiệu về đèn lồng.
Khơi gợi cho trẻ mong muốn được làm chiếc đèn lồng
- Đưa ra tiêu chí của đèn lồng: Đầy đủ các bộ phận: thân đèn, cán cầm, đuôi đèn. Đèn treo được, đẹp.
Bước 2: Tưởng tượng
+ Đèn lồng sẽ có hình dạng gì?
+ Màu sắc ra sao? Làm bằng chất liệu gì?
Bước 3: Lập kế hoạch
- Cô định hướng cho trẻ cách làm việc nhóm
+ Các con bàn bạc, thống nhất xem nhóm mình làm đèn lồng bằng gì? Bằng các nguyên vật liệu gì?
+ Dự kiến dùng gì để gắn kết các nguyên vật liệu lại với nhau?
+ Để dèn lồng cầm được cần làm gì?
- Giáo viên nhắc trẻ một số lưu ý khi về nhóm thực hiện làm đèn lồng:
+ Khi về nhóm, các nhóm trưởng sẽ phân công nhiệm vụ từng thành viên trong nhóm.
+ Nói đủ nghe khi trao đổi thảo luận để tránh ảnh hưởng đến các nhóm khác.
+ Khi cần sự giúp đỡ trẻ giơ tay.
- Cô chia trẻ về hoạt động tại nhóm.
- Trao đổi thảo luận, vẽ bản thiết kế (Trong quá trình trẻ vẽ, trẻ gặp khó khăn, cô định hướng cho trẻ).
- Phân công công việc
Bước 4: Thực hiện
- Trẻ đi chọn nguyên vật liệu phù hợp để chế tạo đèn lồng theo bản thiết kế.
- Giáo viên bao quát, nhắc các nhóm bám sát bản thiết kế, chủ động đề nghị hỗ
trợ nếu cần. Quay video, ghi chép lại quá trình làm (nếu cần)
- Khuyến khích trẻ thử nghiệm, điều chỉnh sản phẩm (nếu cần).

Ảnh 1: Các bé lớp 3 tuổi 2 làm đèn lồng
Ảnh 2: Các bé lớp 3 tuổi 2 làm đèn lồng
Ảnh 3: Sản phẩm của các bé lớp 3 tuổi 2
Bước 5: Đánh giá/Cải tiến
- Từng nhóm lên chia sẻ sản phẩm. Khuyến khích các nhóm đặt câu hỏi cho nhóm chia sẻ. Đối chiếu sản phẩm với các tiêu chí đã thống nhất.
+ Con đã làm như thế nào?
+ Con làm cách nào để đèn lồng cầm được?
- Cô cho trẻ thử nghiệm với đèn lồng vừa tạo. Cô cùng trẻ quan sát và nhận xét về sản phẩm so với bản thiết kế, có thể hỏi để trẻ có cơ hội giải thích, phản biện.
-> Cô kết luận: Như vậy là các nhóm đều đã làm được đèn lồng rất đẹp đúng theo tiêu chí đề ra: có đầy đủ các bộ phận, đèn lồng treo được, đẹp. Sau khi làm xong đèn lồng con cảm thấy như thế nào?
+ Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không?
+ Nếu được thay đổi, con sẽ chỉnh sửa gì?
- Kết thúc tiết học.