-
1: Trò chuyện, gây hứng thú.
Cô cùng trẻ hát nhà của tôi
- Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát nói về cái gì?
Cô giới thiệu bức tranh ngôi nhà của cô
2. Nội dung :
HĐ1: Quan sát tranh mẫu
- Cô tổ chức cho trẻ quan sát mẫu 1-2 phút: Quan sát, sờ, cảm nhận, chia sẻ nhau về bức tranh
- Cô cùng trẻ trò chuyện về các mẫu
+ Con có nhận xét gì về bức tranh?
+ Bức tranh gì đây?
+ Bức tranh được làm từ nguyên liệu gì?
+ Làm thế nào để làm được bức tranh?
+ Bức tranh được bố cục như thế nào?
- Cô làm mẫu + Phân tích mẫu: chọn hình vuông làm tường nhà, đặt vào giữa bức tranh, chọn hình tam giác làm mái, đặt lên phía trên hình vuông làm mái nhà, chọn tiếp một hình chữ nhật đặt vào giữa hình vuông to làm cửa ra vào. Sau đó lật mặt trái của giấy, phết hồ và dán lại để tạo thành bức tranh ngôi nhà
*/ Cô hỏi ý định của trẻ:
+ Con sẽ dán ngôi nhà như thế nào?
HĐ2: Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ về bàn lấy đồ dùng để hoạt động.
- Trẻ thực hiện dán ngôi nhà.
- Cô quan sát, giúp đỡ trẻ thực hiện

Ảnh: Trẻ lớp 3 tuổi 2 dán ngôi nhà
HĐ 3: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản phẩm đẹp.
ĐT: Các thấy bức tranh nào dán đẹp nhất?
Con dán bước tranh gì?
Bức tranh bạn dán như thế nào?
- Cô nhận xét chung