Bước 1: Hỏi
- Hát vận động “Cháu lên ba”
- Cô và trẻ trò chuyện về các bạn trong lớp
- Cô trạo tình huống hôm nay sinh nhật bạn Thảo Vy. Các con sẽ tặng bạn món quà gì? Chúng ta cùng thống nhất làm vòng đeo tay tặng bạn.
- Cô đưa ra một số vòng tay và đàm thoại cùng trẻ về đặc điểm của vòng đeo tay.
- Tiêu chí của vòng đeo tay : đeo vào tay được, trang trí đẹp
Bước 2: Tưởng tượng
- Cô đưa ra một số bản thiết kế cho trẻ lựa chọn
- Cô đặt câu hỏi gợi ý giúp trẻ tưởng tượng và đưa ra ý tưởng:
+ Vòng đeo tay có dạng hình gì?
+ Vòng đeo tay được trang trí bằng gì?
+ Để vòng đeo được vào tay con phải làm gì?
Bước 3: Lập kế hoạch
- Trao đổi thảo luận về bản thiết kế mà các nhóm đã lựa chọn:
+ Các bạn nhóm 1 đã quyết định làm vòng đeo tay bằng các nguyên vật liệu gì?
+ Các bạn sẽ dự kiến dùng gì để gắn kết các nguyên vật liệu lại với nhau ?
+ Tại sao nhóm 2 lại quyết định làm vòng đeo tay bằng ống hút?
+ Nhóm 3 chúng mình đã bàn bạc và thống nhất làm vòng đeo tay như thế nào?
+ Để hoàn thành sản phẩm, nhóm 4 các bạn sẽ cần đến những nguyên vật liệu gì?
- Cho trẻ nhắc lại các tiêu chí:
+ Vòng tay đeo được. Đẹp
- Giáo viên nhắc trẻ một số lưu ý khi về nhóm thực hiện làmvòng đeo tay:
+ Khi về nhóm, các nhóm trưởng sẽ phân công nhiệm vụ từng thành viên trong nhóm.
+ Nói đủ nghe khi trao đổi thảo luận để tránh ảnh hưởng đến các nhóm khác.
+ Khi cần sự giúp đỡ trẻ giơ tay.
Bước 4: Thực hiện
- Trẻ đi chọn nguyên vật liệu phù hợp để chế tạo theo bản thiết kế.
- Giáo viên bao quát, nhắc các nhóm bám sát bản thiết kế, chủ động đề nghị hỗ trợ nếu cần. Quay video, ghi chép lại quá trình làm (nếu cần)

Ảnh 1: Các bé lớp 3 tuổi 2 làm vòng đeo tay tặng bạn.
Ảnh 2: Các bé lớp 3 tuổi 2 làm vòng đeo tay tặng bạn.
Ảnh 3: Các bé lớp 3 tuổi 2 làm vòng đeo tay tặng bạn.
- Khuyến khích trẻ thử nghiệm, điều chỉnh sản phẩm (nếu cần).
Bước 5: Đánh giá/Cải tiến
- Từng nhóm lên chia sẻ sản phẩm. Khuyến khích các nhóm đặt câu hỏi cho nhóm chia sẻ. Đối chiếu sản phẩm với các tiêu chí đã thống nhất.
+ Con đã làm như thế nào?
+ Con làm cách nào để vòng đeo được vào tay?
- Cô cho trẻ thử nghiệm với vòng đeo tay vừa tạo. Cô cùng trẻ quan sát và nhận xét về sản phẩm so với bản thiết kế, có thể hỏi để trẻ có cơ hội giải thích, phản biện
- èCô kết luận: Như vậy là các nhóm đều đã làm được vòng tay rất đẹp đúng theo tiêu chí đề ra:. Sau khi làm xong chiếc vòng đeo tay con cảm thấy như thế nào?
+ Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không?
+ Nếu được thay đổi, con sẽ chỉnh sửa gì?
* Kết thúc tiết học.
- Cô cho trẻ mang vòng đi tặng bạn và hát “ Chúc mừng sinh nhật”
- Cô động viên, khen trẻ.