- Cô cho trẻ đọc đồng dao “Gánh gánh gồng gồng”
+ĐT: - Các con vừa đọc bài đồng dao gì?
- Gánh gánh gồng gồng là công việc của ai vậy?
* Hoạt động 1: Trải nghiệm với đồ dùng, dụng cụ nghề nông.
- Cô cho trẻ đi tìm những đồ chơi dụng cụ nghề nông và thực hành làm bác nông dân lao
động.

- Cô quan sát, bao quát trẻ thực hiện.
Hoạt động 2: Trẻ chia sẻ, tìm hiểu về dụng cụ nghề nông.
- Trao đổi với trẻ về tên gọi, công dụng, cách dùng một số dụng cụ của bác nông dân.
* Nhóm 1: Sử dụng liềm.
* Nhóm 2: Sử dụng cuốc.
* Nhóm 3: Sử dụng quang gánh.
+ ĐT: - Con dùng dụng cụ gì?
- Làm gì với đồ dùng này?
- Sử dụng như thế nào?
Cô trao đổi với trẻ về cách sử dụng dụng cụ: liềm, cuốc, quang gánh.
- Cho trẻ chưa được trải nghiệm với dụng cụ đó lên trải nghiệm về cách sử dụng.
Cho trẻ đúc rút kinh nghiệm về tên gọi, đặc điểm, công dụng, cách sử dụng dụng cụ đó.
- Cô giới thiệu dụng cụ thật làm việc của bác nông dân: Liềm, cuốc và giáo dục trẻ không tự ý sử dụng những đồ dùng, dụng cụ sắc nhọn dễ gây nguy hiểm.
Hoạt động 3: Trò chơi ứng dụng
+ Trò chơi “Gánh nông sản về kho”
+ Trò chơi 2: Nối đồ dùng cho bác nông dân