HĐ 1: Ôn nhận biết hình vuông, hình tam giác.
- Cô tặng quà cho trẻ.
ĐT: Cô tặng quà gì cho các con?
Đây là hình gì? Hình vuông đâu?
Hình vuông có đặc điểm gỉ?
Hình tam giác của các con đâu? Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc?
=> Cô khái quát.
HĐ2: Dạy trẻ xếp tương ứng 1:1
- Cô cho trẻ quan sát trong rổ có gì. Cô cùng trẻ xếp hình vuông từ trái sang phải thành 1 hàng ngang.
- Cho trẻ xếp hình tam giác tương ứng với hình vuông.
- Cô cho trẻ đọc mẫu của cô. sau đó cho trẻ đọc theo đồ dùng của trẻ.
- Cô cho trẻ nhận xét về hình vuông và hình tam giác trẻ xếp.
+ĐT: Còn hình vuông nào chưa có hình tam giác không?
1 hình vuông xếp với 1 hình tam giác tạo thành cái gì?
- Cô giới thiệu xếp 1 hình vuông tương ứng với 1 hình tam giác gọi là xếp tương ứng 1:1.
- Cô cho trẻ đọc lại theo đồ dùng của trẻ.
- Cô cho trẻ mỗi ngôi nhà tương ứng với 1 em búp bê.
- Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.
+ĐT: Cách xếp 1 ngôi nhà tương ứng với 1 em búp bê gọi là xếp như thế nào?

Ảnh các bé lớp 3T2 xếp tương ứng 1:1.
- Cô cho trẻ cất đồ dùng từ phải sang trái.
* Liên hệ
- Các con quan sát xem xung quanh lớp có những đồ dùng gì xếp tương ứng 1:1
HĐ3: Củng cố
Trò chơi 1: Tìm bạn
Cách chơi: Cô cho trẻ đi thành vòng tròn và hát. Khi cô nói tìm 1 bạn trai tương ứng với 1 bạn gái thì 1 trẻ trai cần tay 1 trẻ gái đứng lại. Trẻ nào không tìm được phải nhảy lò cò.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô cùng trẻ kiểm tra.
Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh
Cách chơi: Cô cho trẻ lấy đồ dùng (mỗi trẻ 1 tranh có hình cái bát, thìa) yêu cầu trẻ nối
một vái bát tương ứng với 1 cái thìa theo thứ tự.