HĐ1: Ôn to hơn nhỏ hơn.
- Tay của các con đâu?
Cô mời 1 trẻ lên cho trẻ quan sát tay của cô và tay của trẻ.
ĐT: Các con thấy 2 bàn tay như thế nào?
Tay của ai to hơn?
Bàn tay của bạn như thế nào? (Nhỏ hơn)
Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả.
HĐ2: Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
- Cô cho trẻ chơi “trời tối trời sáng’’
- Cô cho trẻ đi lấy bát, thìa về chỗ.
- Cô cho trẻ làm động tác xúc cơm ăn.
- Cô yêu cầu trẻ dơ tay cầm thìa lên.
- Tay cầm thìa là tay nào? (Cả lớp, tổ, cá nhân trả lời)
- Tay phải của các con đâu? Cho trẻ nói tay phải.
- Tay phải cầm gì?
- Cô kết luận: Tay cầm thìa là tay phải
- Tay nào các con cầm bát? (tay trái)
- Tay trái của các con đâu? Tay trái cầm gì? (Cả lớp, tổ, cá nhân trả lời)
- Tay cầm bát là tay trái các con cùng giơ tay trái và nhắc lại: tay trái.
- Tay phải con cầm gì? Tay cầm bút là tay nào?
* Cô khái quát lại: Tay phải cầm bút, cầm thìa, cầm bàn chải đánh răng. Tay trái giữ giấy, cầm bát, cầm ca uống nước.

Ảnh các bé lớp 3 tuổi 2 nhận biết tay phải tay trái của bản thân.
HĐ3: củng cố
*Trò chơi 1: “Làm theo hiệu lệnh của cô”
Cách chơi: Cô nói tay trái hoặc tay cầm bát, giữ giấy…trẻ dơ tay trái lên và nói tay trái. Cô nói tay phải hoặc tay cầm bút, cầm thìa… trẻ dơ tay phải lên và nói.
*Trò chơi 2: “Đội nào nhanh hơn”.
Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội nhiệm vụ của các thành viên trong đội lần lượt lên ướm bàn tay trái, bàn tay phải của mình vào hình bàn tay cô đã cắt sẵn và lên dán vào bảng.