Bước 1: Hỏi
- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện về hành trình của giấy. Trò chuyện với trẻ về câu chuyện
+ Có nhứng loại giấy gì? Chúng có công dụng gì?
+ Khi bạn Hiền sử dụng giấy xong, bạn Hiền bỏ giấy đi, giấy cảm thấy như thế nào? Bây giờ, làm cách nào để giấy hết buồn?
- Cô đưa ra mô hình túi giấy và đàm thoại cùng trẻ về đặc điểm của túi giấy
- Đưa ra tiêu chí làm túi giấy: Đủ bộ phận, trang trí đẹp
Bước 2: Tưởng tượng
- Cô đặt câu hỏi gợi ý giúp trẻ tưởng tượng và đưa ra ý tưởng:
+ Con làm phần túi để đựng như thế nào?
+ Con chọn nguyên liệu gì để làm phần này?
+ Phần dây xách con chọn nguyên liệu nào?
+ Muốn gắn giấy lại để tạo thành 1 chiếc túi con dùng nguyên liệu gì?
Bước 3: Lập kế hoạch
- Cô định hướng cho trẻ cách làm việc nhóm
+ Các con bàn bạc, thống nhất xem nhóm mình làm túi giấy như thể nào?
+ Bằng các nguyên vật liệu gì?
+ Dự kiến dùng nguyên liệu gì để gắn kết giấy lại với nhau?
- Giáo viên nhắc trẻ một số lưu ý khi về nhóm thực hiện làm túi giấy:
+ Khi về nhóm, các nhóm trưởng sẽ phân công nhiệm vụ từng thành viên trong nhóm.
+ Nói đủ nghe khi trao đổi thảo luận để tránh ảnh hưởng đến các nhóm khác.
+ Khi cần sự giúp đỡ trẻ giơ tay.
- Cô chia trẻ về hoạt động tại nhóm.
- Trao đổi thảo luận, chọn bản thiết kế cô đã chuẩn bị
- Phân công công việc
Bước 4: Thực hiện
- Trẻ đi chọn nguyên vật liệu phù hợp để làm túi giấy theo bản thiết kế.
- Giáo viên bao quát, nhắc các nhóm bám sát bản thiết kế, chủ động đề nghị hỗ trợ nếu cần.
- Khuyến khích trẻ thử nghiệm, điều chỉnh sản phẩm.

Bước 5: Đánh giá/Cải tiến
- Từng nhóm lên chia sẻ sản phẩm.
- Khuyến khích các nhóm đặt câu hỏi cho nhóm chia sẻ.
- Đối chiếu sản phẩm với các tiêu chí đã thống nhất.
+ Con đã làm như thế nào?
+ Túi giấy của con có những bộ phận gì?
- Cô cùng trẻ quan sát và nhận xét về sản phẩm so với bản thiết kế, có thể hỏi để trẻ có cơ hội giải thích, phản biện
- Cô kết luận