rong hoạt động “Trẻ biểu lộ cảm xúc vui, buồn của bản thân”, cô giúp trẻ nhận biết và thể hiện được hai cảm xúc cơ bản là vui và buồn thông qua trò chuyện, quan sát tranh ảnh, video và các trò chơi đóng vai. Trẻ được chia sẻ những tình huống khiến mình cảm thấy vui hay buồn, biết gọi tên cảm xúc của bản thân và thể hiện bằng nét mặt, cử chỉ, lời nói phù hợp. Qua đó, trẻ học cách nhận biết cảm xúc của người khác, biết quan tâm, chia sẻ và ứng xử nhẹ nhàng khi bạn buồn, cùng chung vui khi bạn hạnh phúc, góp phần phát triển năng lực cảm xúc – xã hội (SEL) một cách tự nhiên và tích cực.

