Trong bài học này, trẻ được luyện tập kỹ năng đi thay đổi hướng theo đường zic zắc qua 4–5 vật chuẩn được bố trí liên tiếp. Cô hướng dẫn trẻ quan sát, chú ý hướng di chuyển, giữ thăng bằng và bước đi nhẹ nhàng, không chạm vào vật chuẩn.
Cô làm mẫu động tác, giải thích cách thực hiện, sau đó cho trẻ lần lượt thực hành theo tổ, nhóm và cá nhân. Trong quá trình tập, cô động viên, chỉnh sửa tư thế và nhịp bước cho trẻ.
Hoạt động kết hợp với trò chơi vận động vui nhộn, giúp trẻ hứng thú, phát triển sự nhanh nhẹn, phối hợp tay – chân và khả năng định hướng trong không gian. Cuối giờ, cô cùng trẻ nhận xét và củng cố kỹ năng đã học.
