Trong hoạt động kể chuyện “Ba anh em”, cô giới thiệu bài bằng cách trò chuyện với trẻ về anh chị em trong gia đình để tạo hứng thú. Cô kể lần một toàn bộ câu chuyện bằng lời diễn cảm, sau đó kể lần hai kết hợp tranh minh hoạ và cử chỉ để trẻ dễ hình dung nội dung. Tiếp theo, cô đàm thoại cùng trẻ qua các câu hỏi đơn giản như: truyện kể về ai, ba anh em đã làm gì, vì sao họ thành công, và trẻ học được điều gì từ nhân vật. Sau phần đàm thoại, cô tổ chức một trò chơi nhẹ nhàng như ghép tranh theo trình tự truyện hoặc đóng vai nhân vật nhằm củng cố kiến thức. Cuối cùng, cô khẳng định lại bài học: muốn làm được việc khó, mọi người trong gia đình phải biết đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, rồi chuyển sang hoạt động tiếp theo một cách tự nhiên.

