Trong giờ học, cô giáo sử dụng các hình ảnh trực quan về thùng rác, khu vệ sinh, sân trường… để trẻ dễ nhận biết nơi nào được phép bỏ rác và nơi nào không phù hợp. Trẻ được quan sát tình huống minh họa, lắng nghe cô giải thích lợi ích của việc vứt rác đúng nơi quy định, từ đó hình thành nhận thức rằng hành vi nhỏ bé của mỗi bạn đều góp phần giữ lớp học sạch đẹp.
Hoạt động thực hành được tổ chức thông qua trò chơi phân loại và bỏ rác mô phỏng. Trẻ được phát các mảnh rác giấy và nhiệm vụ của trẻ là lựa chọn đúng thùng rác theo màu quy ước. Các nhóm nhỏ làm việc tích cực, hào hứng, vừa học vừa chơi. Sự khích lệ kịp thời của cô giáo giúp trẻ tự tin thể hiện kỹ năng và hình thành thói quen tốt một cách tự nhiên.
Kết thúc hoạt động, trẻ biết tự dọn dẹp góc chơi, nhặt rác quanh khu vực lớp và chủ động bỏ rác vào đúng thùng quy định. Bài học không chỉ giáo dục trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh mà còn nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm với môi trường xung quanh. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của giáo viên lớp 4 tuổi 1 trong việc xây dựng cho trẻ những hành vi văn minh, góp phần tạo dựng môi trường học tập xanh – sạch – đẹp.

( Hình ảnh trẻ lần lượt lên thao tác bỏ rác đúng nơi quy định)