Trong phần luyện tập, cô làm mẫu động tác đi đổi hướng quanh vật chuẩn để trẻ quan sát và ghi nhớ. Khi nghe hiệu lệnh, từng bé lần lượt bước đi khéo léo theo đường zic zắc, nhẹ nhàng chuyển hướng quanh từng chướng ngại vật. Có bạn bước đi thật tự tin, có bạn còn hơi rụt rè, nhưng ai cũng cố gắng hoàn thành bài tập của mình. Cô luôn ở bên động viên, nhắc trẻ giữ thăng bằng, đi đúng hướng và biết quan sát vật chuẩn để tránh va chạm. Không khí lớp học rộn ràng, sôi nổi trong tiếng hò reo, cổ vũ của các bạn.
Để tạo thêm sự hứng thú, cô lồng ghép trò chơi vận động “Ai đi khéo hơn” giúp trẻ vừa luyện tập, vừa vui chơi thoải mái. Các bé hăng hái tham gia, cố gắng giữ tư thế đúng và hoàn thành quãng đường nhanh nhất có thể. Nhiều trẻ thể hiện sự tiến bộ rõ rệt qua từng lượt chơi, di chuyển linh hoạt và tự tin hơn. Bài học không chỉ giúp trẻ rèn luyện thể lực mà còn phát triển khả năng tập trung, sự nhanh nhẹn và tinh thần đoàn kết trong nhóm bạn.
Kết thúc tiết học, cô cùng các bé thực hiện phần thả lỏng nhẹ nhàng, trò chuyện về cảm nhận sau khi vận động. Ai nấy đều vui vẻ, hào hứng và chia sẻ rằng mình cảm thấy khỏe hơn, vui hơn khi được tham gia cùng các bạn. Hoạt động “Đi thay đổi hướng theo vật chuẩn (4 – 5 điểm zic zắc)” đã mang lại cho trẻ niềm vui vận động, giúp phát triển các kỹ năng vận động cơ bản, đồng thời hình thành tinh thần tự tin, chủ động và yêu thích các hoạt động thể chất – nền tảng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non.
