Trong giờ kể chuyện, cô khéo léo đặt ra những câu hỏi gợi mở như: “Vì sao Thỏ Trắng lại mang ô đi học?”, “Bạn cảm thấy thế nào khi Thỏ Trắng chia sẻ chiếc ô của mình?”... Từ đó, các bé được khuyến khích nói lên suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, tập kể lại một số đoạn ngắn bằng lời nói của mình. Nhiều bé tỏ ra rất tự tin khi đóng vai các nhân vật trong câu chuyện, khiến giờ học trở nên sinh động, đầy ắp tiếng cười.

Kết thúc hoạt động, các bé đều ghi nhớ nội dung câu chuyện và hiểu rằng khi biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè, mọi người sẽ thêm yêu thương và gắn bó với nhau hơn. Qua bài “Chiếc ô của Thỏ Trắng”, trẻ không chỉ phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mà còn được bồi dưỡng tình cảm nhân ái, tinh thần giúp đỡ người khác – những phẩm chất tốt đẹp cần được nuôi dưỡng từ lứa tuổi mầm non.