Để giúp trẻ dễ hình dung, cô giáo chuẩn bị các điểm chuẩn được đặt xen kẽ tạo thành đường chạy zích zắc rõ ràng, an toàn. Trước khi vào bài, trẻ được khởi động nhẹ nhàng kết hợp các động tác tay – chân – thân – bật nhằm chuẩn bị thể lực. Cô giáo quan sát, hướng dẫn từng bạn tư thế chạy đúng và nhắc nhở trẻ giữ khoảng cách khi tham gia vận động.
Trong phần trọng tâm, trẻ lần lượt thực hiện nhiệm vụ chạy luồn lách qua các điểm chuẩn theo đường zích zắc. Nhiều bạn thể hiện sự nhanh nhẹn, mạnh dạn và rất tập trung trong từng bước chạy. Không khí lớp học trở nên rộn ràng hơn khi các bạn cổ vũ nhau hoàn thành thử thách. Cô giáo luôn động viên, kịp thời chỉnh sửa kỹ năng cho những trẻ còn chậm hoặc chưa tự tin.

(Hình ảnh trẻ thực hiện vận động)
Kết thúc hoạt động, đa số trẻ đã thực hiện đúng kỹ thuật chạy theo đường zích zắc, biết điều chỉnh tốc độ và giữ thăng bằng khi đổi hướng. Hoạt động không chỉ giúp trẻ tăng cường thể lực mà còn phát triển khả năng phản xạ và phối hợp vận động. Đây là một trong những nội dung quan trọng góp phần xây dựng môi trường giáo dục năng động, an toàn và thân thiện tại lớp 4 tuổi 1.