Trong giờ học, cô tổ chức nhiều trò chơi thú vị như “Chiếc gương kỳ diệu”, “Khuôn mặt cảm xúc” để trẻ thể hiện cảm xúc bằng nét mặt, cử chỉ và lời nói. Những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt ngạc nhiên hay nét mặt buồn bã của trẻ đều được cô ghi nhận, khích lệ. Qua đó, trẻ học được cách nhận biết và tôn trọng cảm xúc của người khác, biết nói “con buồn”, “con vui” thay vì khóc hay giận dỗi.

( Hình ảnh trẻ tự thể hiện cảm xúc của mình với nhiều cảm xúc khác nhau)
Kết thúc hoạt động, trẻ đã mạnh dạn hơn trong việc bày tỏ cảm xúc và biết rằng cảm xúc của mình luôn được lắng nghe và tôn trọng. Bài học không chỉ giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, tự tin thể hiện bản thân mà còn góp phần hình thành nhân cách, lòng nhân ái và sự đồng cảm – những phẩm chất quan trọng trong quá trình trưởng thành của mỗi đứa trẻ.