Trong phần luyện tập, cô hướng dẫn trẻ cầm dụng cụ đúng cách và thực hiện động tác vỗ đệm nhẹ nhàng theo từng câu hát. Những tiếng “tách – tách” của phách tre vang lên đều đặn, hòa quyện cùng giai điệu bài hát tạo nên không khí đầy vui tươi. Cô kiên nhẫn chỉnh nhịp cho từng trẻ, động viên những bạn còn lúng túng và khích lệ các bạn thực hiện đúng tiết tấu. Bằng sự khéo léo và linh hoạt, trẻ dần cảm nhận được nhịp chậm và biết phối hợp nhịp nhàng hơn trong từng lần vỗ đệm.

( Hình ảnh cả lớp vận động với dụng âm nhạc)
Ở phần vận động theo nhóm, trẻ được cùng bạn thực hiện nhịp đệm theo đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang. Các tiếng vỗ đệm vang lên đồng đều làm cả lớp thêm phấn khởi. Hoạt động nhóm giúp trẻ biết chờ tín hiệu, biết nghe bạn và phối hợp để giữ tiết tấu chung. Nhiều bé mạnh dạn thể hiện trước lớp, tự tin vỗ đệm theo bài hát mà không cần cô nhắc nhở, cho thấy kỹ năng âm nhạc được phát triển rõ rệt.
Kết thúc hoạt động, cô và trẻ cùng ôn lại tiết tấu, lặp lại động tác vỗ đệm một lần nữa để ghi nhớ sâu hơn. Trẻ được tự do lựa chọn dụng cụ âm nhạc yêu thích và biểu diễn lại bài hát theo nhóm nhỏ. Giờ học khép lại trong tiếng nhạc ấm áp và những nụ cười rạng rỡ. Dạy trẻ vỗ đệm theo tiết tấu chậm không chỉ giúp phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc mà còn rèn cho trẻ sự khéo léo, tập trung và tinh thần hợp tác – những yếu tố quan trọng trong giáo dục mầm non.