Trong tiết học, trẻ được làm quen với nhiều loại hình như hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật… Cô giáo hướng dẫn trẻ quan sát, so sánh và lựa chọn các hình phù hợp để ghép thành hình ảnh mới theo chủ đề gợi mở: ngôi nhà, chiếc thuyền, con cá, hay cây xanh. Những vật liệu học tập đầy màu sắc giúp trẻ thêm hứng thú, mạnh dạn thể hiện ý tưởng và sáng tạo riêng của mình.
Quá trình trẻ thực hành được tổ chức theo nhóm nhỏ, tạo điều kiện cho trẻ trao đổi, thảo luận và hỗ trợ lẫn nhau. Cô giáo quan sát, gợi ý và khích lệ trẻ phát huy khả năng tư duy, không áp đặt mà tôn trọng sự sáng tạo của từng trẻ. Từ đó, trẻ hình thành thói quen suy nghĩ độc lập, biết giải quyết vấn đề và phối hợp hài hòa trong hoạt động chung.
Hoạt động “Chắp ghép các hình tạo thành hình mới” không chỉ giúp trẻ phát triển nhận thức mà còn rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, khả năng tập trung và tính kiên trì. Qua bài học, trẻ thêm yêu thích khám phá thế giới hình khối xung quanh, mạnh dạn thể hiện bản thân và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực đổi mới, sáng tạo của giáo viên lớp 4 tuổi 1 trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ.

( Hình ảnh trẻ ôn lại hình học)