Khi bước vào phần luyện tập, cô cho trẻ quan sát và thực hành đếm các đồ vật được chuẩn bị sẵn như khối gỗ, quả bóng hay hình tròn. Mỗi lần trẻ đếm, cô khuyến khích trẻ vừa chỉ tay vừa đọc to để kết hợp giữa nhìn – nói – thao tác. Sau khi trẻ đã đếm thành thạo, cô giới thiệu chữ số “3” bằng thẻ số lớn, hướng dẫn cách nhận biết hình dạng, nét viết và gắn số với nhóm đồ vật tương ứng. Các bé vô cùng thích thú, tự tin giơ thẻ số và đọc to “Ba” mỗi khi cô hỏi.
Để tăng thêm sự hứng thú, cô lồng ghép trò chơi học tập như “Ai nhanh hơn”, “Tìm đúng số” hoặc “Gắn số cho nhóm đồ vật”. Trẻ hào hứng tham gia, vừa chơi vừa học một cách tự nhiên, sôi nổi. Nhiều bé thể hiện sự tiến bộ rõ rệt: đếm chính xác, nhận biết nhanh và biết so sánh số lượng các nhóm đồ vật. Không khí lớp học tràn ngập niềm vui, tiếng cười và sự tự tin khi các con hoàn thành tốt bài học của mình.

( Hình ảnh học cách đếm và lập nhóm có số lượng là 3)
Kết thúc tiết học, cô cùng các bé cùng ôn lại nội dung bài học bằng cách quan sát xung quanh lớp và tìm những nhóm có 3 đồ vật. Các bé hào hứng chỉ vào 3 bức tranh, 3 cái ghế hay 3 cây bút, thể hiện khả năng ghi nhớ và vận dụng kiến thức vào thực tế. Hoạt động “Dạy trẻ đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3” không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy logic, khả năng quan sát và ghi nhớ mà còn bồi dưỡng tính tập trung, hứng thú học tập – nền tảng quan trọng cho sự phát triển nhận thức của trẻ mầm non.