Trong giờ học, giáo viên sử dụng các phương pháp phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ 4 tuổi như đọc thơ diễn cảm, kết hợp tranh minh họa, đàm thoại gợi mở và cho trẻ đọc theo nhịp. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, phát âm rõ ràng, biết ngắt nghỉ câu thơ, mạnh dạn thể hiện cảm xúc khi đọc thơ cùng cô và các bạn.
Quả hoạt động, trẻ không chỉ phát triển vốn từ, khả năng ghi nhớ và diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc mà còn hình thành thái độ kính trọng, yêu quý các chú bộ đội đã bảo vệ Tổ quốc. Tiết học đạt hiệu quả cao, trẻ hoàn thành tốt yêu cầu đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ tại nhà trường.

( Hình ảnh tổ 2 lên đọc thơ)