Hoạt động dạy trẻ 3 tuổi nhận biết số lượng “một và nhiều” có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành những khái niệm toán học đầu tiên cho trẻ. Ở lứa tuổi này, trẻ bắt đầu quan sát và phân biệt các sự vật xung quanh, vì vậy việc nhận biết số lượng giúp trẻ phát triển tư duy logic và khả năng so sánh.
Thông qua các trò chơi như đếm đồ vật, phân nhóm đồ chơi hay chọn hình phù hợp, trẻ học cách nhìn – phân biệt – xác định số lượng một cách tự nhiên. Đây cũng là bước nền tảng để trẻ chuẩn bị cho các kỹ năng toán học phức tạp hơn sau này như đếm số, thêm bớt, so sánh số lượng.
Ngoài ra, hoạt động còn góp phần rèn luyện ngôn ngữ khi trẻ diễn đạt được “một quả”, “nhiều quả”, đồng thời phát triển sự tập trung, phối hợp tay – mắt và tính độc lập trong quá trình học.
Hình ảnh trẻ hoạt động
